1. BQT Diễn Đàn Khoa Học Làm Đẹp xin thông báo. !!!
    Chúng tôi sẽ bắt đầu thường xuyên kiểm tra bài đăng nên các thành viên cần chấp hành đúng quy định.
    Không SPAM. Nếu phát hiện sẽ banned nick không thông báo.
    POST BÀI ĐÚNG CHUYÊN MỤC. Chủ đề bài viết phải liên quan đến danh mục.
    Rất mong các bạn sẽ thực hiện đúng theo quy định.
    Chân thành cảm ơn.

Top 10 thực phẩm giúp trẻ hóa làn da

Thảo luận trong 'Mẹo Vặt Làm Đẹp' bắt đầu bởi Hoanghai.ledu, 14/7/19.

banner-blogdieutrida

  1. Hoanghai.ledu

    Hoanghai.ledu New Member

    Tham gia ngày:
    20/5/19
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Khi càng lớn tuổi, bên cạnh việc chăm sóc da bằng mĩ phẩm hoặc spa thì bạn cũng nên bổ sung những thực phẩm có chứa dưỡng chất chống oxy hóa. Những thực phẩm chứa các axit béo lành mạnh, nước, dưỡng chất, vitamin và chất khoáng sẽ khiến làn da bạn luôn tươi trẻ và khỏe khắn. Hãy cùng Orita tìm hiểu top 10 thực phẩm giúp trẻ hóa làn da phụ nữ tuổi 40 nhé.

    1. Rau cải xoong

    Rau cải xoong là loại thực phẩm có màu xanh đậm, rất giàu canxi, kali, mangan, phốt-pho, các vitamin A, C, K, B1 và B2. Cải xoong có tác dụng khử trùng dưới da và tăng sự lưu thông khoáng chất tới các tế bào trong cơ thể, giúp tăng cường bảo vệ làn da khỏi oxy hóa. Vitamin A, C và các chất chống oxy hóa trong cải xoong có thể vô hiệu hóa các gốc tự do có hại, giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

    Trong những bữa ăn hằng ngày của mình, bạn có thể cho cải xoong vào thực đơn món salad để làm căng sáng làn da. Hoặc nếu dùng quá thường xuyên dẫn đến tình trạng ngấy bạn có thể thay đổi thực đơn bằng cách kết hợp chúng với những món xào như thịt bò ướp tỏi xào cải xoong, canh cải xoong thịt nạc băm.

    2. Ớt chuông đỏ

    Ớt chuông đỏ là loại thực phẩm giàu các chất oxy hóa nến có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình chống lão hóa da. Ớt chuông đỏ còn rất giàu vitamin C – vitamin thiết yếu cho sự hình thành collagen giúp tăng độ đàn hồi cho da. Bạn có thể kết hợp thực phẩm này vào thực đơn món ăn hằng ngày bằng cách cho thêm vào món salad sống hoặc chế biến các món xào như thịt bò xào ớt chuông đỏ. Bổ sung ớt chuông đỏ vào bữa ăn hàng ngày có thể bảo vệ da, tăng độ đàn hồi cho da và chống lão hóa rất hữu hiệu đấy.

    3. Đu đủ

    Không chỉ có lợi cho sức khỏe mà đu đủ còn là một siêu thực phẩm chứa các chất chống oxy, vitamin và khoáng chất. Các thành phần này giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da. Một loạt các chất chống oxy hóa trong đu đủ giúp ngăn ngừa tổn thương nội bào do gốc tự do và có thể giúp trì hoãn các dấu hiệu lão hóa. Bạn có thể dùng loại thực phẩm này như một hoa quả tươi, làm sinh tố, nước ép hoặc chế biến thành các món hầm vừa bổ dưỡng vừa giúp ngăn ngừa lão hóa. Thói quen đắp mặt nạ đu đủ cũng giúp chống lão hóa da tuổi 40 hiệu quả.

    4. Quả việt quất

    trong trái việt quất có rất nhiều vitamin A, vitamin C và chất chống oxy hóa anthocyanin. Chất này chính là chất giúp quả việt quất có màu xanh đậm đẹp mắt. Anthocyanin là một chất chống oxy hóa mạnh, có vai trò kiểm soát đáp ứng viêm và ngăn ngừa mất collagen, nhờ đó giúp bảo vệ da khỏi tổn thương do ánh sáng mặt trời, stress và bụi bẩn do ô nhiễm.

    5. Bông cải xanh

    Là thực phẩm giàu vitamin C, K, các chất chống oxy hóa, chất xơ, folate, lutein, canx,...nên bông cải là một trong những thực phẩm xanh được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Bông cải xanh có thể ăn sống hoặc nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể hấp qua trước khi ăn. Bạn có thể dùng bông cải xanh để làm món bò bít tết, món thịt bò xào thập cẩm với cà rốt và nấm hoặc chế biến các món hầm bổ dưỡng, chống lão hóa.

    6. Rau bó xôi

    Tương tự như những thực phẩm khác, rau bó xôi cũng chứa nhiều các chất dinh dưỡng, các chất chống oxy hóa và cũng rất giàu vitamin A, C, E, K, magie, sắt heme thực vật và lutein. Hàm lượng vitamin C cao trong rau bó xôi giúp tăng cường tổng hợp collagen, giữ cho da săn chắc và mịn màng. Vitamin A trong rau bó xôi giúp mái tóc chắc khỏe và bóng mượt, còn vitamin K có công dụng giảm viêm.

    7. Các loại hạt

    Trong các loại hạt, như hạt óc chó, hạnh nhân có chứa nhiều vitamin, axit béo có tác dụng bảo vệ màng tế bào da, chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, duy trì lớp dầu bảo vệ tự nhiên của da và giúp làn da sáng đẹp.

    8. Quả bơ

    Bơ là một trong những loại hoa quả được nhiều phụ nữ yêu thích. Các axit béo có trong bơ giúp éo chống viêm, giúp da mịn màng, săn chắc. Đặc biệt trong bơ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu (vitamin A, C, E, K, vitamin nhóm B, kali) giúp ngăn ngừa các tác động tiêu cực của quá trình lão hóa.

    9. Khoai lang

    Không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp nhiều chị em phụ nữ giảm cân an toàn, khoai lang còn có tác dụng làm trẻ hóa làn da tuổi 40 vô cùng tốt. Trong khoai lang có chứa các chất giúp khôi phục độ đàn hồi cho da, góp phần làm da trẻ trung và mềm mại. Vì thế hãy nhanh chóng để bổ sung thêm khoai lang vào chế độ ăn hàng ngày là luộc khoai và ăn như món tráng miệng. Bạn cũng có thể làm bánh khoai lang, làm món chiên hoặc cho khoai lang vào các món hầm.

    10. Quả lựu

    Bên trong quả lựu có chứa hàm lượng vitamin C và các chất chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do và giảm viêm hiệu quả. Lựu còn chứa hợp chất punicalagin giúp bảo tồn collagen da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa da.

    Bên cạnh bổ sung những dưỡng chất từ thiên nhiên, làn da của bạn cũng cần lắm những hoạt chất làm cân bằng làn da, giảm sắc tố da melamin, làm sáng và mịn da. Tôi đã từng dùng qua và hiệu quả thật bất ngờ. Kem dưỡng trắng da Orita White and Day với chiết xuất từ Hoạt chất chống nắng, Chiết xuất Trà xanh, chiết xuất Hoa Anh Đào, chiết xuất Tảo, mầm lúa mạch, Vitamin B3,… hoàn toàn không gây kích ứng da. Đặc biệt, chị em phụ nữ chúng mình có thể tận dụng kem làm lớp kem nền nhẹ khi đi làm thì trên cả tuyệt vời. Tôi đã đồng hành cùng Orita được 3 tháng rồi, và tôi sẽ tiếp tục dưỡng da bằng "em" này để mang lại hiệu quả tốt nhất.
    CÁCH DÙNG: Rửa sạch mặt. Để khô thoáng vài phút. Lấy lượng kem vừa đủ thoa nhẹ nhàng lên vùng da mặt. Nên thoa kem trước khi ra ngoài nắng 10 – 15 phút. Sử dụng 2-3 lần/ ngày.
    Chúc chị em có một làn da thật trắng mịn và khỏe mạnh!
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này