1. BQT Diễn Đàn Khoa Học Làm Đẹp xin thông báo. !!!
    Chúng tôi sẽ bắt đầu thường xuyên kiểm tra bài đăng nên các thành viên cần chấp hành đúng quy định.
    Không SPAM. Nếu phát hiện sẽ banned nick không thông báo.
    POST BÀI ĐÚNG CHUYÊN MỤC. Chủ đề bài viết phải liên quan đến danh mục.
    Rất mong các bạn sẽ thực hiện đúng theo quy định.
    Chân thành cảm ơn.

Lịch sử của những đôi giày thể thao.

Thảo luận trong 'Fitness & Yoga' bắt đầu bởi thanhha1995, 10/8/18.

banner-blogdieutrida

  1. thanhha1995

    thanhha1995 Member

    Tham gia ngày:
    17/7/18
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Buổi đầu khai sinh


    Hãy cộng đi một quãng các con phố dài ngược về dĩ vãng. Vào cuối thế kỷ 18, con người thường dùng một loại giày có đế làm bằng cao su được gọi là plimsolls, nhưng chúng rất thô kệch và ko được phân biệt giày trái hay phải. Đến năm 1892, U.S Rubber Company cho ra mắt một loại giày đế cao su với phần thân giày làm trong khoảng vải canvas mang êm chân, thả phanh hơn. Được công chúng đón chờ rộng rãi, trong khoảng 1917 được cung ứng đại trà.



    Cái tên sneakers xây dựng thương hiệu bởi sự êm nhẹ khi chuyển di mà người ta thường nói rằng các bạn có thể áp sát người khác trong khoảng sau lưng mà họ chẳng hề hay biết. Cũng trong cộng năm 1917, Marquis Converse phân phối đôi giày cổ cao để bóng rổ chuyên dụng Việc trước tiên, Converse All-Stars.

    Năm 1923, dòng giày được đổi thành Chuck Taylor All-Stars, và trở thành best-selling của mọi thời đại.



    .

    Vươn ra toàn cầu

    Cha đẻ của adidas, Adi Dassler.

    Một năm sau, 1924, sneakers vươn ra khắp địa cầu lúc một người Đức tên Adi Dassler tạo lập nhãn hàng mang chính tên mình, adidas. Nhãn hàng adidas mau chóng trở nên cái tên phổ biến nhất toàn cầu về những sản phẩm giày thể thao. Ngôi sao điền kinh Jessie Owens mang giày adidas khi 4 lần giành huy chương vào kì Thế Vận Hội Olympics 1936. Sau đó, người em Rudi của Adi tách ra để tạo dựng nên một đế chế biệt lập, Puma.

    tới tận giữa thế kỷ 20, sneakers thường chỉ được sử dụng trong thể thao. Cho tới những năm 50, tuổi teen khởi đầu xem chúng như một tuyên ngôn cá tính biệt lập. Văn hóa sneakers ngày càng lan rộng bởi trào lưu ăn mặc của những ngôi sao Hollywood, nổi bật trong số ấy là James Dean với bộ phim Rebel Without a Cause.

    Năm 1964, Blue Ribbon Sports, tổ chức tiền thân của Nike xây dựng thương hiệu tại Oregon, trở nên một kình địch truyền kiếp với adidas.



    Năm 2015, với tổng trị giá 1,2 triệu đô la Mỹ của hơn 9 triệu đôi giày thể thao được bán ra cho thấy rằng thị phần cá tính này là một thế lực đầy...

    Đổi mới trong mẫu mã và hiệu năng chuyển di

    Nền kinh doanh sneakers đạt bước đột phá quan yếu vào năm 1984, khi huyền thoại bóng rổ Michael Jordan kí kết hiệp đồng đại diện với Nike với dòng giày nức tiếng nhất mà nhân loại từng biết tới, AirJordans. Ngay cả sau lúc giải nghệ, dòng giày này cũng vẫn luôn nằm trong top best sellers.

    Michael Jordan, nhân tố đem đến sự đột phá quan yếu trong ngoại hình, hiệu năng và mức giá của thế giới sneakers.Và dù lúc Michael đã giải nghệ thì Air Jordan luôn khiến những nhân tình giày phải tê mê.

    Ngay sau đó, các đối thủ khác như Reebok hay adidas cũng thao tác vào vũ đài chạy đua thiết kế và kỹ thuật sneakers. Họ đổi thay ngoại hình, màu sắc, chất liệu cho những sản phẩm. Ngoài tính thoả thích và hiệu năng đi lại, an toàn khi chơi thể thao thì tính mỹ quan cá tính cao cấp ngày càng được chú trọng.

    Và tới ngày nay, sneakers là thị trường khổng lồ mang lại hàng tỉ đô mỗi năm, nơi các nhãn hiệu lâu đời, nhà mốt nổi tiếng hay các cái tên start-up cho ra mắt thiết kế theo ngày và trình làng công nghệ sản phẩm theo tháng.

    Hãy đến với giày thể thao nam Đà Nẵng Fandy.vn để biết thêm nhiều thông báo hữu dụng nhé.
     

Chia sẻ trang này