1. BQT Diễn Đàn Khoa Học Làm Đẹp xin thông báo. !!!
    Chúng tôi sẽ bắt đầu thường xuyên kiểm tra bài đăng nên các thành viên cần chấp hành đúng quy định.
    Không SPAM. Nếu phát hiện sẽ banned nick không thông báo.
    POST BÀI ĐÚNG CHUYÊN MỤC. Chủ đề bài viết phải liên quan đến danh mục.
    Rất mong các bạn sẽ thực hiện đúng theo quy định.
    Chân thành cảm ơn.

Giải pháp cải thiện vóc dáng với giấc ngủ

Thảo luận trong 'Giảm cân & giữ dáng' bắt đầu bởi admin, 28/9/16.

banner-blogdieutrida

  1. admin

    admin Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    7/5/15
    Bài viết:
    439
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Sự quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe con người là điều không cần bàn cãi. Tuy vậy, bên cạnh chức năng nạp lại năng lượng cho cơ thể sau một ngày dài hoạt động, ít ai biết rằng giấc ngủ cũng có ảnh hưởng lớn đến chiều cao của từng người.
    Theo một nghiên cứu của Đại học Chicago đăng trên tạp chí AMA Mỹ năm 2000, hiện tượng mất ngủ và tình trạng thiếu hormone cải thiện HGH được chứng minh là có mối liên hệ mật thiết với nhau. Nói cách khác, đối với cơ thể người, chứng mất ngủ, ngủ không sâu, ngủ không đủ giấc sẽ khiến cho quá trình sản sinh HGH bị đình trệ, gây nên hậu quả tiêu cực cho quá trình tăng trưởng tự nhiên. Việc thiếu hụt lượng HGH cần thiết sẽ khiến chúng ta lùn hơn bạn bè cùng trang lứa.

    Nạp canxi và bài tập “giãn cơ” lúc sáng sớm
    Để thúc đẩy quá trình tăng vóc dáng của cơ thể, bên cạnh việc chăm lo cho giấc ngủ, một số bạn cũng nên chú trọng đến chế độ chất dinh dưỡng để bổ sung lượng Canxi và các dinh dưỡng cần thiết khác cho sự tăng của xương, giúp xương dài ra nhanh hơn, chắc khoẻ và có tỷ lệ cân đối, dáng chuẩn. Đó là Vitamin D3, MK7, DHA, Magie, boran, Silic… thực phẩm chức năng tăng chiều cao chứa những dưỡng chất này đều là một số lựa chọn tốt cho bữa sáng của chúng ta.
    [​IMG]
    Tháp cân đối chế độ dinh dưỡng giúp tăng chiều cao tốt nhất
    Ngoài ra, bước ra khỏi giường đừng vội lao đi học ngay. Dậy sớm một chút tập vài động tác thể dục đơn giản cũng là thói quen cần duy trì, vừa giúp tăng độ chắc khỏe, dẻo dai của cơ thể, vừa khiến tinh thần thoải mái để bắt đầu một ngày mới!
    Không 10 thì 8
    Đối với các chúng ta từ 14-17 tuổi, cần đảm bảo mỗi đêm phải ngủ đủ từ 8-10 tiếng. Nếu chúng ta phải dậy đi học lúc 6h sáng, tức là muộn nhất mọi người phải lên giường lúc 10h đêm hôm trước. Nghe có vẻ bất khả thi nhưng riêng việc từ bỏ vài tiếng lướt facebook mỗi đêm đã có thể giúp “tiết kiệm” cực kỳ nhiều thời gian để dành cho giấc ngủ đấy!
    Ngủ nhiều không bằng ngủ “ngon”, ngủ sớm
    Vào ngày nghỉ cuối tuần, mọi người thường có thói quen “ngủ nướng” đến tận trưa mới thèm dậy để bù cho những ngày “vất vả” trong tuần phải dậy sớm đi học. Tuy nhiên, việc ngủ triền miên nhưng giấc không sâu sẽ không đem lại tác động tích cực cho việc sản sinh HGH.
    [​IMG]
    Giấc ngủ cũng khá quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao
    Nên nhớ, phải ngủ sớm và ngủ say trong khoảng “giờ vàng” của giấc ngủ, cụ thể là từ 12h đêm đến 2h sáng. Một giấc ngủ sâu, không bị giật mình hay tỉnh giấc giữa chừng mới là giấc ngủ “chất lượng”, giúp cơ thể tự nhiên cao lớn. Để được như vậy, nhớ tắt hết các thể loại điện thoại, iPad để tránh bị làm phiền trong khi ngủ nhé!
    Điều kiện lý tưởng để ngủ
    Để chìm vào giấc ngủ sâu không mộng mị, phòng ngủ của mọi người cũng cần đáp ứng đủ một vài đặc điểm sau: phòng ngủ tối, yên lặng, không bí bách, không có côn trùng và cần duy trì nhiệt độ trong phòng không quá nóng, không quá lạnh (25-28 độ C là mức phù hợp).
    Kết quả thần kỳ vào buổi sáng
    Nếu đã thực hiện đủ tất cả một số bước trên, sáng ngủ dậy hãy đo thử vóc dáng, bạn sẽ nhận ra một kết quả kì diệu, chiều cao của chúng ta sẽ phát triển lên từ 0.5 đến 1 cm!
    [​IMG]
    Đo chiều cao vào buổi sáng có thể giúp bạn có một kết quả chính xác
    Thật ra không phải chỉ nhờ “ngủ đúng cách” một đêm mà mọi người đã cao lên nhanh chóng như vậy. Nguyên nhân là do, xương sống của mọi người được cấu tạo bởi nhiều khúc, do nhiều đốt xương nối liền lại với nhau mà thành. Sau một đêm ngủ say, các tấm đệm giữa một số khớp xương sống dãn ra, một vài khớp xương và dây chằng cũng được thả lỏng, làm cho cột sống trở nên dài hơn, khiến chúng ta cao hơn một chút so với buổi tối hôm trước.
    Tham khảo thêm : Bí quyết tăng chiều cao
     

Chia sẻ trang này