1. BQT Diễn Đàn Khoa Học Làm Đẹp xin thông báo. !!!
    Chúng tôi sẽ bắt đầu thường xuyên kiểm tra bài đăng nên các thành viên cần chấp hành đúng quy định.
    Không SPAM. Nếu phát hiện sẽ banned nick không thông báo.
    POST BÀI ĐÚNG CHUYÊN MỤC. Chủ đề bài viết phải liên quan đến danh mục.
    Rất mong các bạn sẽ thực hiện đúng theo quy định.
    Chân thành cảm ơn.

Bật mí bí quyết giảm bốc hỏa tuổi tiền mãn kinh

Thảo luận trong 'Khỏe & Đẹp' bắt đầu bởi ngoc_lmt, 14/6/18.

banner-blogdieutrida

  1. ngoc_lmt

    ngoc_lmt New Member

    Tham gia ngày:
    1/4/16
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Web:
    Theo Medisite, 80% phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh xuất hiện các triệu chứng bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm. Những cơn nóng bừng lan nhanh khắp cơ thể có thể kéo dài từ 1 - 10 phút. Bốc hỏa gây nhiều khó khăn cho phụ nữ, đây cũng là một nguyên nhân làm phụ nữ thay đổi tâm trạng thất thường, Bên cạnh sử dụng thuốc nội tiết tổng hợp, có thể áp dụng một số biện pháp đơn giản sau:

    Làm mát cơ thể

    Bốc hỏa có một dấu hiệu đặc trưng dễ nhận biết đó là nhiệt độ cơ thể tăng cao đột ngột. Vì thế để làm dịu cơn nóng bức khó chịu, chị em hãy làm mát cơ thể với một cốc nước lạnh chẳng hạn.

    Nếu đang ở nhà, có thể tắm ngay sau khi những cơn nhiệt đầu tiên ập tới. Nếu đang ở ngoài trời, hãy tận dụng khăn ướt hoặc tìm một địa điểm có điều hòa hoặc máy phun sương làm mát để trú ẩn.

    [​IMG]

    “Yêu” đều đặn

    Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy phụ nữ có đời sống tình dục đều đặn sẽ ít bị bốc hỏa so với so còn lại. Lời khuyên dành cho những chị em trên 35 tuổi là hãy quan hệ tình dục 2 lần trong 1 tuần và đối với chị em ngoài 45 thì nên "yêu" 1 lần 1 tuần.

    Nếu bạn đang bước vào tuổi tiền mãn kinh và hay gặp các cơn bốc hỏa, vã mồ hôi nhiều hơn so với trước đó, khi ngủ nên đắp riêng chăn để không làm mất giấc ngủ của người nằm bên cạnh.

    Kiểm soát chế độ ăn uống

    Để cơ thể không bị tăng nhiệt do năng lượng sinh ra trong quá trình tiêu hóa quá nhiều thức ăn cùng một lúc, hãy chia nhỏ các bữa ăn trong ngày thành 5-6 bữa. Tuyệt đối không nên ăn quá no, tránh xa rượu, cà phê, các đồ ăn cay nóng. Nên ăn nhiều hơn các loại thực phẩm chứa hàm lượng cao estrogen thực vật như tinh chất mầm đậu nành, sữa đậu nành, đậu phụ…

    Hít thở sâu

    Nghiên cứu tại Đại học Wayne State, Mỹ, cho thấy luyện tập thở sâu có thể giảm 50% số cơn bốc hỏa. Các nhà khoa học nhận thấy hít thở sâu, chậm rãi (8-16 lần một phút) còn giúp giảm căng thẳng, giải độc và lưu thông máu tốt hơn.

    Chọn lựa trang phục thoáng mát

    Quần áo bằng chất liệu sợi tổng hợp gây cản trở quá trình hô hấp của da, thấm mồ hôi kém nên khiến da bí bách, khó chịu và nóng nực. Nên chọn các chất liệu may mặc thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt như cotton, lanh hoặc len. Không khí dễ dàng lọt qua những chất liệu có nguồn gốc tự nhiên này.

    Bỏ thói quen diện đồ bó chặt cơ thể để không làm “nghẹt thở” các tế bào biểu bì trên da.

    Bổ sung estrogen thực vật

    Bốc hỏa ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh thường do rối loạn nội tiết tố nữ xảy ra ở lứa tuổi này. Chức năng sản sinh estrogen giảm khiến cho các cơn nóng đột ngột, đổ mồ hôi liên tục kéo đến. Có thể bổ sung estrogen với các sản phẩm có nguồn gốc thực vật theo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

    Luyện tập yoga

    Nghiên cứu mới đây tại trường đại học San Francisco, Mỹ, chứng minh tập luyện yoga mỗi tuần có thể giảm các cơn bốc hỏa gần 30%. Vận động cơ thể mỗi ngày, đặc biệt là đi bộ có thể cải thiện tinh thần ở tuổi mãn kinh và giảm thiểu các triệu chứng hay gặp trong giai đoạn này như bốc hỏa, mất ngủ, tiểu đêm, đổ mồ hôi…

    Nguồn: giadinh.net.vn
     

Chia sẻ trang này