1. BQT Diễn Đàn Khoa Học Làm Đẹp xin thông báo. !!!
    Chúng tôi sẽ bắt đầu thường xuyên kiểm tra bài đăng nên các thành viên cần chấp hành đúng quy định.
    Không SPAM. Nếu phát hiện sẽ banned nick không thông báo.
    POST BÀI ĐÚNG CHUYÊN MỤC. Chủ đề bài viết phải liên quan đến danh mục.
    Rất mong các bạn sẽ thực hiện đúng theo quy định.
    Chân thành cảm ơn.

35 loại thực phẩm chống lão hóa tốt nhất cho làn da của bạn (Phần 1)

Thảo luận trong 'Làm Đẹp Tự Nhiên' bắt đầu bởi Drpluscell, 15/10/18.

banner-blogdieutrida

  1. Drpluscell

    Drpluscell New Member

    Tham gia ngày:
    18/9/18
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Khi bạn già đi, các tế bào da của bạn bắt đầu bị phá vỡ. Bạn sẽ không tin, nhưng những dấu hiệu lão hóa đầu tiên bắt đầu xuất hiện từ những năm 20 của bạn! Mặc dù bạn không thể đảo ngược quá trình lão hóa, may mắn thay, bạn có thể làm chậm lại và giữ cho làn da của bạn trông trẻ. Làm sao ư? Thông qua những bí mật được giữ kín nhất của thiên nhiên. Và ở đây, tôi đã chia sẻ tất cả những bí mật đó với bạn.
    Chất dinh dưỡng thiết yếu giúp bạn trẻ trung
    Thực phẩm tươi sống và lành mạnh chứa các vitamin, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa giúp cho các tế bào của bạn hoạt động và ngăn ngừa bất kỳ tác nhân liên quan đến tuổi tác nào. Các chất dinh dưỡng này chống lại các gốc tự do gây hại cho làn da của bạn, do đó làm giảm các dấu hiệu lão hóa mạnh. Các chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm:


    • Axit amin: Kích thích sản sinh elastincollagen, giúp da hết nếp nhăn và mịn màng.
    • Carotenoids (Retinol, Beta-Carotene, Vitamin A): Chống lại các gốc tự do có hại. Một nghiên cứu cho thấy những người có mức carotenoid cao (chất chống oxy hóa) trong cơ thể của họ có làn da trẻ trung hơn.
    • Axit béo Omega-3: Chúng có đặc tính kháng viêm, và các chất bổ sung của chúng đã cho thấy làm chậm quá trình lão hóa.
    • Polyphenols: Việc tiêu thụ các polyphenol bảo vệ bạn khỏi tia cực tím. Chúng có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm mạnh và có tác dụng chống tổn hại ADN.
    • Vitamin D: Vitamin này bảo vệ tế bào da khỏi bị tổn thương do tiếp xúc với tia UV, ngăn ngừa nhiễm trùng da và có tác dụng chống lão hóa.
    • Selenium: Nó giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa cho làn da của bạn, bảo vệ tế bào da khỏi bị tổn thương UV, và có tác dụng chống viêm.
    • Vitamin C: Nó bảo vệ làn da của bạn chống lại ô nhiễm, các tác động môi trường khác, tăng cường sản xuất collagen, và các đặc tính chống oxy hóa.
    • Vitamin E: Nó bảo vệ làn da của bạn khỏi sự stress oxy hóa, do đó ngăn ngừa những tổn thương lâu dài như nếp nhăn, phù nề,...
    • Flavonoid: Chúng ngăn ngừa stress oxy hóa, nhờ đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.
    • Polyphenol trong trà xanh: Việc tiêu thụ chất polyphenol trong trà xanh ngăn ngừa tổn thương do tia UV và các chất gây ung thư. Trà có đặc tính chống viêm ngăn chặn sự suy giảm chất chống oxy hóa trên da của bạn.
    Bạn sẽ tìm thấy tất cả các chất dinh dưỡng chống lão hóa và vitamin trong một số mặt hàng thực phẩm. Đây là danh sách các loại thực phẩm chống lão hóa hàng đầu cho làn da trẻ trung.

    35 loại thực phẩm chống lão hóa tốt nhất khiến bạn trông trẻ trung hơn

    Trái cây
    1. Quả việt quất
    Quả việt quất giàu flavonoid như myricetin, quercetinkaempferol. Đây là những nguồn giàu vitamin C, K và các chất dinh dưỡng khác có tác dụng chống lão hóa và ngăn ngừa tổn thương tế bào.

    Cách dùng:

    Làm sinh tố việt quất tươi để có được những lợi ích đầy đủ của nó.

    2. Quả bơ
    Quả bơ là một trong những siêu thực phẩm chống lão hóa với những lợi ích sức khỏe to lớn. Nó giàu kali, vitamin A, C, E, K, và chất chống oxy hóa chống lại tác động của lão hóa. Hơn nữa, nó tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.


    Cách dùng:

    Bạn có thể nghiền bơ và sử dụng nó như là nhân cho bánh mì nướng hoặc đơn giản là cắt nó và thêm vào món salad hàng ngày của bạn.

    3. Lựu
    Hạt lựu chứa các hợp chất quan trọng như vitamin C, D, E, K cùng với selen, magieprotein. Tất cả các hợp chất này đều có tác dụng chống lão hóa và giúp cơ thể chống lại bệnh tật và các dấu hiệu lão hóa.


    Cách dùng:

    Thêm quả lựu vào sinh tố và món xà lách của bạn để có thêm sự giòn ngon hoặc bạn có thể ăn trực tiếp nó.

    4. Dưa hấu
    Dưa hấu không chỉ là trái cây cung cấp nước trong những ngày nắng nóng mà còn giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi sự lão hóa sớm. Trái cây này giàu vitamin C, E, K, selen, canxi, mangan, kali, proteincarbohydrate.

    Cách dùng:

    Có rất nhiều cách để tiêu thụ trái cây mùa hè này nhưng bạn có thể chỉ cần cắt nó hoặc cắt nó thành từng miếng và ăn.

    5. Cà chua
    Cà chua chứa lycopene. Đây là loại carotenoid giúp bảo vệ làn da khỏi bị hư hại do ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, vỏ của cà chua có tác dụng chống viêm, và các flavonoid trong quả này làm chậm sự lão hóa.

    Cách dùng:

    Cà chua có thể được thêm vào các món cà ri, mì ống, xà lách của bạn để mang lại hương vị thơm ngon cho món ăn của bạn.

    6. Quả sung
    Trái cây này có chứa polyphenolflavonoid có tính chất chống oxy hóa. Quả sung ngăn chặn các loại stress oxy hóa khác nhau, do đó giữ cho da và cơ thể của bạn khỏe mạnh.

    Cách dùng:

    Cắt nó ăn hoặc làm salad trái cây - có rất nhiều cách để tiêu thụ quả sung.

    [Trẻ hóa da bằng phương pháp Vi kim tảo biển. Xem tại đây: https://drpluscell.com.vn/vi-kim-tao-bien/]

    7. Dâu tây
    Những trái cây màu đỏ ngon ngọt này là một cỗ máy vi lượng thiết yếu. Chúng được nạp với các hợp chất phenolic có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Chúng làm tăng sự trao đổi chất của tế bào và sự phục hồi tế bào, ngăn ngừa stress oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa.

    Cách dùng:

    Ai lại không thích dâu tây! Dâu tây trong món salad, sinh tố, bánh toppings,... cực nhiều sự lựa chọn.

    8. Chanh
    Chanh là nguồn chứa vitamin C dồi dào giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và trắng hơn. Vitamin C là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác động của các gốc tự do. Chúng cũng chứa các flavonoid tốt cho da.

    Cách dùng:

    Bạn có thể làm nước cốt chanh, bánh chanh, rưới vào món salad hoặc đồ nướng, hoặc chỉ cần thêm vào bát trái cây tươi của bạn.
    Nguồn: experienceskincare.wordpress.com
     

Chia sẻ trang này